Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG KÍNH THÁNH NỮ MONICA VÀ TUYÊN HỨA GIA NHẬP HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO

GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG KÍNH THÁNH NỮ MONICA
VÀ TUYÊN HỨA GIA NHẬP HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO

          Để chuẩn bị tâm hồn mừng kính Thánh Nữ Monica Bổn mạng của Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG). Được sự đồng ý của Cha Chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý, chị Hội trưởng Nam Hường đã mời Cha Giuse Nguyễn Thế Thủ Chánh xứ Giáo xứ Vườn Xoài cũng là Cha Linh hướng CBMCG Giáo hạt Tân Định về giảng tĩnh tâm cho các chị em trong hai buổi chiều ngày 28 và 29-8-2014.
          Ngài đã chia sẻ với các chị em về đề tài Gia đình nên Thánh giữa đời. Trong cuộc sống gia đình có những sự khác biệt nhau, nhưng chúng ta phải cố gắng chấp nhận nhau, biến những điều rất bình thường thành phi thường và nhất là sống trọn vẹn cho Chúa, cho gia đình chồng con, sống Thánh ngay trong gia đình mình bằng cách sống Thánh thiện, chân thật và nhất là phải biết hy sinh trong tình yêu Thiên Chúa.
Vào lúc 17giờ00 ngày 30-8-2014. Cha Chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý cũng là linh hướng Hội CBMCG, đã long trọng dâng Thánh lễ Mừng kính Thánh nữ Monica và tuyên hứa xin gia nhập hội CBMCG của 16 chị em. Trong Thánh lễ hôm nay có sự hiện diên của các chị Ban Chấp Hành TGP, Giáo Hạt Tân Định, các chị đại diện Giáo xứ trong Giáo hạt Tân Định, các ân nhân và Đoàn thể trong Giáo xứ cùng tham dự, đã làm tăng thêm phần sốt sáng hợp nhất yêu thương.
          Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha đã nhấn mạnh cho các hiền mẫu phải hết lòng cây trông, tin tưởng vào Thiên Chúa, phải biết hy sinh, cầu nguyện liên lỉ cho gia đình và cho tất cả mọi người nữa, Cha cũng không quên chúc cho các chị em biết sống đoàn kết, yêu thương nhau trong gia đình cũng như ngoài xã hội, để chúng ta cùng nhau nên Thánh.
          Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa, Cha Giuse làm phép khăn, huy hiệu và trao cho 16 chi em mới gia nhập Hội, trước mặt Cha và cộng đoàn các chị cùng tuyên hứa sẽ thực hiện mười điều tâm niệm, để trở nên người mẹ công giáo gương mẫu tốt lành, có những đức tính cao quí của Đức Trinh nữ Maria. Nguyện xin Thiên Chúa ban tràn đầy hồng ân và ơn lành xuống cho các chị. Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan vui mừng của tất cả cộng đoàn dân chúa.
          Kết thúc Thánh lễ cũng là bắt đầu cho bữa tiêc mừng kính Thánh nữ Monica Bổn mạng CBMCG, chia vui với các chị em mới được tuyên hứa. Mở đầu tiệc mừng chị Hội Trưởng ngỏ lời tri ân và cám ơn Cha Chánh xứ linh hướng Hội CBMCG, hai Cha Phó, Hội Đồng Mục Vụ, Ban Chấp Hành TGP, Giáo Hạt Tân Định, đại diện các Giáo xứ trong Giáo hạt Tân Định, các ân nhân và Đoàn thể trong Giáo xứ đã chia sẻ giúp đỡ Hội CBMCG trong suốt năm qua, xin Chúa trả công bội hậu và ban nhiều hồng phúc xuống cho các Cha và cộng đoàn.

                                                                    Maria Loan-Phượng 

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét