Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

TUYÊN HỨA - PHỤC VỤ

TUYÊN  HỨA  -  PHỤC  VỤ
Chng  Đưng  Phía  Trưc . . .
            Thế là những ngày háo hức chờ đợi cũng đến, ngay từ sáng sớm (26/4) hơn 1.000 thành viên Caritas thuộc nhiều Giáo xứ đa có mặt tại Nhà thờ Đồng Tiến số 54 đường Thành Thái, P.12, Q.10 để tham dự Dại hội Caritas TGP Saigon.
            Chương trình hôm nay gồm có hai phần : Phần mở đầu do Cha Giám đốc Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng giới thiệu triển khai về nội quy, đường hướng, trách nhiệm và quyền lợi chủa các thành viên Caritas. Phần thứ hai là tôn vinh hai Vị Giáo Hoàng John XXIII John Paul II được Phong Thánh. Thánh lễ đồng tế được cử hành rất trang trọng trong tinh thần yêu thương hợp nhất do Đức Tổng Giám mục GP Saigon Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế và 17 quí Cha cùng hiệp thông. Thánh Giáo Hoàng John Paul II cũng là Bổn mạng của Caritas TGP Saigon, đồng thời Cha Giám đốc Vinh Sơn giới thiệu 586 thành viên mới đã hoàn thành khóa đào tạo tập huấn và được chuẩn thuận, trong đó có tôi và một số anh chị em trong Giáo xứ.
            Trước khi trao Giấy chứng nhận cho các thành viên, trong nghi thức sai đi Đức TGM đã trao lửa phục sinh cho anh chị em, đây là dấu chỉ để mọi người luôn yêu thương nhau và đồng hành trong phục vụ bác ái. Cảm động nhất là khi chúc bình an, rất nhiều người đã đến chúc mừng và bắt tay thân mật với chúng tôi, tôi đọc được trong đó sự gởi gấm yêu thương và chúng ta cùng đồng hành trên chặng đường phục vụ kế tiếp.
            Thực ra trước năm 1975, cha tôi thuộc Lữ đoàn Liên minh Phòng vệ, còn mẹ là nữ Quân nhân phục vụ cho Bộ Xã Hội. Sau khi Cha tôi qua đời, chiến tranh mà !! ba chị em cô nhi quả phụ chúng tôi học ở trường Quốc Gia Nghĩa Tử và được Caritas bảo trợ, gia đình tôi còn thiếu Caritas một lời cám ơn, sau năm 1975, hoàn cảnh kinh tế chung rơi vào khó khăn, năm 1979 – 1980 Caritas lại tham gia hỗ trợ kinh tế bằng nhiều cách cho người dân Việt Nam, trong đó có gia đình tôi, tôi nhớ mãi những tháng ngày cơ cực của tuổi thơ, giả như không có Caritas, ba chị em chúng tôi giờ này sẽ ra sao ? Lời cảm ơn thứ hai tôi cũng chưa có dịp để nói. Hôm nay tuyên hứa, tôi trở thành Thành viên chính thức của Caritas, hãnh diện và hạnh phúc biết bao, tự trong đáy lòng, hai lời cảm ơn năm xưa tôi sẽ thực hiện tốt hơn thông qua con đường phục vụ bác ái.
            Đêm mùa hè cuối tháng 4 thật là oi bức, không gian chìm trong yên tĩnh, đột nhiên có tiếng rao bán bánh chưng, bánh giò của bà cụ ngoài đường, giờ này mọi người đã chìm vào trong giấc ngủ, nhưng bà cụ vẫn vật lộn để mưu sinh, hai hình ảnh trái ngược nhau trong cuộc sống càng làm tôi đau nhói và thổn thức. Tôi mong sao bà cụ sẽ có được cuộc sống tốt đẹp hơn sau này.
            Lạy Chúa Giêsu, đấng ngự trên trời, chúng con lúc nào cũng nhớ đến Cha, vì thế gian này thuộc về Cha và Cha luôn hiện diện dưới đất cũng như trên trời, xin Cha ban cho chúng con và bà cụ hôm nay lương thực hàng ngày … Và tôi nhớ lại lời mở đầu của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc trong bài giảng Thánh lễ : “Anh em chớ mắc nợ nhau điều gì ngoài món nợ yêu thương, vì ai yêu thương, người đó giữ trọn lề luật” (Rom 13,8)  Amen.
                                                                                    02h30 sáng, 4/2014

                                                                                        Giuse. Gia Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét