Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Phần tốt nhất

Phần tốt nhất

Ngày 29/07: Thánh nữ Martha
Lời Chúa: 
 Lc 10, 38-42
38 Khi ấy, Chúa Giêsu vào một làng kia và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. 39 Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. 40 Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với". 41 Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. 42 Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".
"Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất." (Lc 10,41-42)

1. Chọn phần tốt nhất
2. Chọn phần ưu tiên
3. Một cách cầu nguyện
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Chúa đã từng khen ngợi cô Maria biết chọn phần tốt nhất, nghĩa là biết yên lặng lắng nghe Lời Chúa. Mỗi khi con như Mác-ta, bận rộn hoặc căng thẳng mà sực tỉnh, mà hy vọng hồi phục bình an tâm hồn trong những công việc không ngơi nghỉ thì con mong mỏi Lời Chúa chỉ dẫn biết bao! Dần dà, con đã tìm ra được câu trả lời cho mình, không có gì là bí mật, chỉ cần mỗi ngày khổ luyện thì sẽ có ngày đạt được. 
Lạy Chúa, hôm nay con hiểu ra: chỉ cần có lòng tin, nhất định con có thể khám phá được thế giới nội tâm an tịnh và hài hòa nơi Chúa là nguồn cội tối cao. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét