Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Các Thiên Thần Chúa

Các Thiên Thần Chúa

Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên - Ngày 29/9: Các Tổng lãnh Thiên thần Micae, Gabriel, Raphael
Lời Chúa: 
 Ga 1,47-51
47 Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới mình, thì nói về ông: "Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". 48 Nathanael nói: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philíp gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". 49 Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". 50 Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin; ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa".
51 Và Người nói với ông: "Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".
"Các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người" (Ga 1,51)
1. Micae là tổng lãnh tất cả các thiên thần. Ngài đã lãnh đạo các thiên thần khác chiến đấu với Luxiphe. Nhắc tới Ngài là người ta nhớ lại câu Ngài nói “Ai bằng Thiên Chúa?”.
2. Gabriel là thiên thần truyền tin: truyền tin cho ông Dacaria (x. Lc 1,19); truyền tin cho Đức Mẹ (x. Lc 1,26). Ngài tuân lệnh Thiên Chúa mang sứ điệp Thiên Chúa đến cho loài người.
3. Raphael là vị thiên thần đã đưa đường dẫn lối cho Tôbia con, nhờ đó Tôbia bình an trong cuộc hành trình nhiều nguy hiểm, cưới được vợ hiền và chữa được bệnh cho cha già.
Lạy Chúa, Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Chúa đã yêu thương và mời gọi chúng con. Xin cho chúng con cũng có cái nhìn của Chúa. Một cái nhìn cảm thông với anh em thay vì cứ kết án lẫn nhau. Xin cho chúng con biết giới thiệu Chúa cho người anh em của chúng con, để sau này chúng con cùng được hưởng hạnh phúc trên nước Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét