Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Tôi theo một người...

Hôm nay vừa tròn 2 tuần tôi sống trong đau buồn thương tiếc vô hạn. Bình thường tôi là người điều hành và giải quyết mọi việc cứ như ... không phải là phụ nữ vậy. Thế mà 2 tuần qua tôi không kiềm chế được cảm xúc của mình, nước mắt cứ tuôn rơi lã chã khi nhớ đến một Người.. Một người vĩ đại phi thường đã làm thay đổi cách sống và nếp nghĩ của tôi. Tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi TẠI SAO. TẠI SAO??? Để chất vấn Chúa, lại còn cả gan trả giá với Chúa nữa chứ : Chúa trả lại Cha Đặng Xuân Thành cho con, cho mọi người đi, rồi Chúa muốn con làm gì cũng được. Đáp lại là sự im lặng trong cõi hư vô. Sau những giây phút nổi loạn vì quá đau khổ, tôi đã bình tâm lại và nhận ra lời Chúa nói với Cha Thành : " Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành. Hãy vào hưởng niềm vui của Chủ anh ( MT 25,21 )".
Nhớ những ngày tháng 7 vừa qua, anh Trưởng Thư thông báo : Cha của chúng ta sẽ bay vào giúp tĩnh tâm cho ACE. Tôi vội thu xếp mọi việc để lên núi sống những ngày tĩnh lặng nhìn lại đời sống thiêng liêng của mình. Tôi đã rất cảm động được gặp riêng Cha. Tôi mời Cha dành thời gian tĩnh tâm cho Hội các bà mẹ Công Giáo. Cha nói lịch của tôi dày đặc đến hết năm 2018. Tôi thầm nghĩ không biết con hay Cha có còn sống đến ngày đó không?. Ân hận quá vì không ngờ chỉ 4 tháng sau Cha đã ra đi mãi mãi. Chúa muốn Cha chọn Chúa chứ không phải chọn việc của chúa.
Tôi giới thiệu một nữ tu tìm hiểu ơn gọi Tu Hội Thánh tâm Chúa Giêsu. Nữ tu này là Tiến Sĩ Tâm Lý làm việc tại Hoa Kỳ. Một người có học vị như thế mà khi gặp Cha dã tỏ ra khâm phục vô cùng lại còn nhận định Cha đúng là Mục Tử như lòng Chúa ước mong, một người vừa QUÍ lại vừa HIẾM. Tháng 7 vừa rồi tôi giới thiệu 5 bà mẹ cùng đi tĩnh tâm với tôi. Sau đó các chị đã nhận định : hàng năm đều được tham dự tĩnh tâm như đến hẹn lại lên, mùa Chay này đi qua, mùa Vọng kia lại tới nhưng tâm hồn vẫn chai lì vô cảm. Thế mà qua đợt tĩnh tâm này Cha Thành đã làm cho trái tim phải thổn thức vì nhận ra tình yêu Chúa cao vời vô biên.
Còn đối với tôi thì sao? Cha đã dắt tay từng bước dẫn tôi vào lý tưởng tu hội đời đã hơn 10 năm rồi. Có người thắc mắc hỏi : sao có gia đình mà lại vào tu hội.Thế mới lý tưởng chứ. Đúng! Tôi là người đi tu mà không có áo Dòng, không có đời sống chung, vẫn tham gia mọi công tác và vẫn làm tròn bổn phận người vợ hiền, người mẹ tốt. Chỉ mang trong mình ngọn lửa đam mê dấn thân đem Tin Mừng của Chúa vào đời sống gia đình qua 3 lời khấn.
Nếu có ai đã từng phải sống trong thời ngăn sông cấm chợ, phải buôn bán chui từng miếng thịt quấn quanh đùi thì mới thấu hiểu được CHUI nó cơ cực nhường nào. Thế mà Cha Thành đã phải sống thiên chức Linh Mục CHUI trong 26 năm. Ngay cả khi Bố chết cũng không được làm nghi thức cho Bố mình. Giữa cảnh sống lang bạt ngoài lòng Giáo Phận Cha vẫn một lòng phục vụ trong âm thầm, sống triệt để các giá trị Tin Mừng qua 3 lời khấn.
Ngày Cha ra Hà Nội thi hành sứ vụ vì đức vâng lời. ACE chúng tôi băn khoăn không biết phải sống thế nào đây. Hiệp Hội rồi sẽ ra sao? Duy trì thế nào? Bao điều băn khoăn đó Cha đã hiểu nên Cha đã cố gắng soạn thảo sách vở cho chúng tôi được học. Phần nào chúng tôi thấy an tâm và cố gắng sống trưởng thành. Và mỗi năm Cha đều cố gắng thu xếp công việc để vào gặp chúng tôi, củng cố tinh thần ACE thêm vững mạnh.
Cha ơi ! con đã được theo Cha một thời gian trong cuộc sống. Con luôn tự hào khoe với mọi người : con là Đệ Tử của Cha. Những ai được gặp Cha một lần trong đời thì không bao giờ có thể quên được. Cha đã truyền được lửa nhiệt huyết, lửa tình yêu ( mà Chúa đã trao cho Cha ) cho mọi người. Có người nói rằng Cha có phép thuật biến những người đang sống trong tối tăm nguội lạnh bùng chỗi dậy trong ân sủng Chúa.
Cha ơi! Bao sợi mến sợi thương Cha dành cho chúng con qua sợi chỉ Cha dệt đời mình, dệt đời chúng con. Thế mà... Đang mải miết dệt đời mình, bỗng Chúa ra tay cắt đứt ngay hàng chỉ. Chúng con kính mến Cha vô hạn, chúng con thương nhớ Cha vô cùng. Nhưng ý Chúa đã định sẵn rồi. Cha đã kiệt sức và đến lúc Cha phải nghỉ ngơi để tập cho chúng con trưởng thành đứng vững trên đôi chân của mình. Chúng con cúi đầu vâng theo Thánh ý Chúa và luôn ghi khắc lời Cha dạy : 1-Phải biết phân định ý Chúa trong cuộc đời. 2- tinh sạch trong mọi ý đồ, không man trá trong mọi hoạt động. 3- phục vụ trong vô cầu. Chúng con xin biến những dòng nước mắt này thành việc làm cụ thể. Đó là cố gắng thực hiện 3 điều này, chắc chắn trên nước Trời Cha sẽ mỉm cười hài lòng với đàn con mà Cha đã dày công dạy dỗ.
                                                                                                                                            Người con của Cha
                                                                                                                                                                                                                                                           Maria Ngọc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét