Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

GIA ĐÌNH PHẠT TẠ THÁNH TÂM TỔNG GIÁO PHẬN TỔ CHỨC LỚP THƯỜNG HUẤN CĂN BẢN LẦN THỨ III NĂM 2014 TẠI GIÁO XỨ BÙI PHÁT

GIA ĐÌNH PHẠT TẠ THÁNH TÂM TỔNG GIÁO PHẬN TỔ CHỨC
LỚP THƯỜNG HUẤN CĂN BẢN LẦN THỨ III NĂM 2014
TẠI GIÁO XỨ BÙI PHÁT
          Ngày 26-7-2014 vào lúc 08giờ00. Tại Hội trường Giáo xứ Bùi Phát. Ban Chấp Hành GĐ.PTTT.TGP đã tổ chức lớp thường huấn căn bản lần thứ III năm 2014 cho tất cả các Toán Trưởng trong Giáo Phận với mục đích giúp cho các Đoàn viên hiểu rõ thêm về nguồn gốc, tôn chỉ, mục đích của Đoàn thể cũng như vai trò trách nhiệm đối với các Đoàn viên trong Toán mình phụ trách.
          Khai mạc buổi tập huấn, ban Tổ chức đã mời cha Đaminh Lâm Quang Khánh linh hướng Giáo hạt Tân Định kiêm linh hướng Xứ Đoàn Bùi Phát phát biểu khai mạc. Mặc dù rất bận rộn trong phụng vụ nhưng Cha cũng đến tham dự, chia sẻ thêm về ý nghĩa của người Tông đồ giáo dân trong Đoàn thể … và chúc anh chị em gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trong khóa tập huấn.
          Đại diện ban tổ chức giới thiệu thành phần tham dự khóa tập huấn : Anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH.GĐ.PTTT.TGP, anh Đaminh Phan Văn Hùng Phó ban Ngoại vụ BCH.GĐ.PTTT.TGP, anh Giuse Bùi Văn Luận Tổng thư ký, Trưởng ban tổ chức tập huấn, anh Giuse Đinh Văn Tiến Trưởng BCH Giáo hạt Tận Định kiêm phó ban tổ chức tập huấn và hơn 230 học viên thuộc 13 Giáo hạt. Sau phần giới thiệu anh Giuse Huỳnh Bá Song phát biểu khai mạc khóa tập huấn cũng như nhấn mạnh đề tài : Vai trò của người giáo dân trong Giáo hội. Yếu tố căn bản của Đoàn thể Công giáo tiến hành và tổ chức sinh hoạt của Đoàn thể GĐ.PTTT Chúa Giêsu. Sinh hoạt Toán, nền tảng trong hoạt động của Đoàn thể GĐ.PTTT Chúa Giêsu, làm rõ hơn về nguồn gốc, tôn chỉ của GĐ.PTTT, đồng thời nâng cao thêm hiểu biết cho các Toán Trưởng trong sinh hoạt, mời gọi các Đoàn viên trong Toán cùng hợp tác việc Tông đồ giáo dân mà Đoàn thể và Giáo hội đã trao cho cũng như phát hiện những nhân tố mới, tích cực để bổ sung vào BCH.GĐ.PTTT. Phần cuối của buổi tập huấn là chia sẻ và thảo luận các đề tài trên qua phần gợi ý cậu hỏi của anh Huỳnh Bá Song, các học viên thay phiên nhau phát biểu, chia sẻ từng đề tài trong bầu khí sôi nổi… đã nói lên sự hiểu biết, thông suốt của anh chi em trong khóa tập huấn. Sau phần thảo luận, Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐ.PTTT Chúa Giêsu chia sẻ với đề tài : Xây dựng tinh thần hoạt động Tông đồ của Đoàn viên GĐ.PTTT Chúa Giêsu. Ngài đã hướng dẫn, đi sâu vào từng phần của đề tài để anh chị em dễ dàng hiểu sâu hơn. Qua phần thảo luận. chia sẻ sôi nổi của anh chị em, Ngài đã đánh giá cao : “Chưa có lớp tập huấn nào mà có sự phát biểu sôi nổi như lớp này…” Tạ ơn Chúa ! đã soi sáng cho chúng con biết dành thời gian ngồi lại với nhau trao đổi, học hỏi lẫn nhau để cùng nhau làm sáng danh Chúa.
          Kết thúc khóa tập huấn là giờ Chầu Thánh Thể do Cha Tổng Linh hướng chủ sự. Xin Chúa ban nhiều ơn lành và luôn gắn kết anh chị em trong Trái Tim Chúa

                                                Bài viết Giuse Bùi Văn Sơn – Hình Tô Thiện








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét