Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

GIA ĐÌNH PHẠT TẠ THÁNH TÂM XỨ ĐOÀN BÙI PHÁT HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀ-PAO

GIA ĐÌNH PHẠT TẠ THÁNH TÂM XỨ ĐOÀN BÙI PHÁT
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀ-PAO
Lúc 22g30 ngày 18/7/2014 anh chị em đoàn viên và gia đình đã tập trung đông đủ tại địa điểm hẻm 491, Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, đúng 23 giờ 00 bắt đầu xe chuyển bánh đi Đức Mẹ Tà-Pao.
Đoàn hành hương gồm 90 anh chị em do anh Giuse.M Nguyễn Văn Huy hướng dẫn. Ra khỏi thành phố cũng là lúc anh chi em bắt đầu làm giờ kinh tối vắn tắt, cám ơn Chúa đã ban cho chúng con một ngày an lành, hạnh phúc. Xin Chúa và Mẹ Maria Thánh Cả Giuse ban cho chuyến đi được bằng an tốt đẹp.
Núi Tà-Pao nằm ở Xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận (Bình Tuy cũ). Tượng Đức Mẹ được đúc bằng xi măng trắng cao 3 mét. Cung hiến và khánh thành ngày 08-12-1959, hiện nay là một trung tâm hành hương lớn của người công giáo và được đặt tên TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀ-PAO. Xe đến chân núi Đức Mẹ Tà-Pao lúc 03giờ00 sáng ngày 19/7/2014 sau phần chuẩn bị y phục chỉnh chu đoàn bắt đầu “hành hương” lên núi kính viếng Đức Mẹ Tà-Pao, bậc tam cấp đã được lát gạch sạch sẽ, có những chặng dừng chân nghỉ mệt, vì cao tới 400 bậc… nhưng lòng quyết tâm của anh chị em trong đoàn còn cao hơn núi, kết thúc phần leo núi lúc 04giờ00 mọi người đều cảm thấy phấn khởi vì đã đến được bên Mẹ sau một đêm dài mệt mỏi …
 
04g30 Cha Phaolô Trần Trọng Hiếu Chánh xứ Đồng Kho (Tánh Linh) dâng Thánh Lễ tạ ơn Đức Mẹ một ngày mới với tràn đầy hy vọng và tin yêu nơi Chúa Kitô và Mẹ Maria Tà-Pao. Trong thánh lễ sáng nay Cha đã chia sẻ với cộng đoàn đến với Mẹ Tà-Pao, chúng ta đã xin gì cho bản thân, cho gia đình, cho những người thân yêu của chúng ta? Chúng ta có quan tâm để ý đến những người chung quanh, để hiểu, để biết họ cần những gì? Xin cho con biết chia sẻ những gì chúng con đang có và biết cho đi. Cho đi không phải là sẽ mất hết mà ngược lại ta sẽ nhận được nhiều hơn.
Xin cho chúng con biết mềm lòng hơn trước anh chị em mình, để mỗi ngày chúng con càng trở nên giống Chúa hơn, giống hình ảnh Chúa Giêsu hiền hậu, khiêm nhường và hết lòng yêu thương nhân loại. Bài đọc hôm nay nói về gieo giống “Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái Ác Thần. Kẻ thù đã gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các Thiên Thần” (Mt 13, 37-39).
Trong Giáo Hội người tốt người xấu đang sống cùng nhau nên rất khó phân biệt. Ông chủ là Thiên Chúa luôn tỏ ra bình tĩnh trước sự cám dỗ, hận thù ghen ghét nhau. Thiên chúa luôn kiên nhẫn và muốn cho kẻ ác sám hối Ngài không phat nhãn tiền một ai, mùa gặt là ngày tận thế, người tốt sẽ được lên Thiên đàng hưởng phúc đời đời, người xấu sẽ phải sa hỏa ngục chịu án phạt trầm luân.
Thánh lễ kết thúc lúc 05giờ30 Cha Phaolô chúc bình an cho cộng đoàn hành hương ra đi bằng an và cũng không quên hẹn ngày gặp lại GĐ.PTTT giáo xứ Bùi Phát.
Đoàn hành hương lại tiếp tục lên đường đến La-Gi tắm biển và thư giãn. Chuyến đi lần này mang nhiều ý nghĩa cho Đoàn, lòng mọi người hân hoan và tràn ngập niềm vui trong Chúa và  Mẹ Maria.

                                    Bài viết Maria Loan-Phượng – Hình Giuse Xuân Cường



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét